Tuesday, July 2, 2019

Netflix



        หากคุณเป็นคนที่รักการรับชม ซีรีส์ต่างๆไม่ว่าจะไทย ต่างประเทศ เกาหลี จีน ญี่ปุ่น อินเดีย หรือ ภาพยนตร์หลากหลายสไตล์แล้วล่ะก็ คงเคยได้ยินชื่อ Netflix กันมาบ้าง แต่ถ้าหากยังไม่รู้ว่ามันคืออะไรกันแน่ บทความนี่จะพาคุณมาทำความรู้จักกับ Netflix บริการสตรีมมิ่งวิดิโอออนไลน์ถูกลิขสิทธิ์ ที่ถูกกล่าวขานว่าเป็น สวรรค์ของคนรัก ซีรีส์ และ ภาพยนตร์ ที่คนมากมายก็นิยิมใช้บริการกัน แถมทุกวันนี้ในไทยเราก็เริ่มมีความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ มารู้จัก ความสุดยอด ความเจ๋งของมันให้มากขึ้นกันเถอะ

Netflix บริการสตรีมมิ่งออนไลน์ สุดเจ๋ง

           เน็ตฟลิกซ์ ( Netflix ) คือบริษัทสัญชาติอเมรกันที่ให้บริการสตรีมมิ่งวิดิโอออนไลน์อย่างถูกกฏหมาย ถูกลิขสิทธิ์ ซึ่งมีจุดเริ่มต้นมาจาก การเริ่มให้เช่ายืม DVD , Bluray ของภาพยนตร์ ผ่านทางไปรษณีย์ ที่ถ้าหากไม่ส่งคืนก็จะไม่สามารถเช่ายืมเรื่องใหม่ได้และด้วยวิธีการนี้เองก็ทำให้ เน็ตฟลิกซ์ เติบโตขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งได้มีการปรับเปลี่ยนจาก การเช่ายืม ผ่านทางไปรษณีย์ มาเป็นการให้บริการรับชมสตรีมมิ่งวิดิโอ ภาพยนตร์ และซีรีส์ออนไลน์แทน ที่เริ่มต้นอย่างเป็นทางการในปีค.ศ.2010 ในฐานะผู้ให้บริการสตรีมมิ่งวิดิโอ ภาพยนตร์ และซีรีส์อย่างถูกกฏหมาย ต่อมาในปีค.ศ.2013 เน็ตฟลิกซ์ก็ได้ทำเข้าสู่อุตสาหกรรมผู้ผลิตสื่ออย่างเป็นทางการ และเป็นจุดเริ่มต้นของความโด่งดัง การเติบโตอย่างรวดเร็วของเน็ตฟลิกซ์จนถึงทุกวันนี้ นั้นก็คือการสร้างซีรีส์ออริจินัลที่ให้บริการรับชมเฉพาะผ่านทาง เน็ตฟลิกซ์ ผ่านทางออนไลน์เท่านั้นเรื่องแรก ซีรีส์เรื่อง House of Cards หลังจากนั้นมาก็มีการผลิตทั้งซีรีส์และภาพยนตร์ออริจินัลเน็ตฟลิกซ์ ถึง 126 เรื่องในปี ค.ศ.126 และได้มีการผลิตอย่างต่อเนื่องอีกมากมายถึงทุกวันนี้ จากบริษัทเล็กๆที่เริ่มต้นจากการให้เช่ายืมแผ่น DVD . Bluray สู่ บริษัทยักษ์ใหญ่ที่มีการเปิดบริการให้รับชมสตรีมมิ่งมากกว่า 190 ประเทศทั่วโลกและสร้างรายได้มากกว่า 21.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปีค.ศ.2017
         เน็ตฟลิกซ์ เปิดให้บริการในไทย ตั้งแต่ปีค.ศ.2016 หรือ พ.ศ.2559 ที่เริ่มแรกยังไม่มีคำบรรยายไทย เสียงพากษ์ไทยและต่อมาก็ในปีพ.ศ.2560 ก็ได้มีแฟนเพจ Netflix ของไทยอย่างเป็นทางการและเริ่มมีคำบรรยยายไทย เสียงพากษ์ไทยมากขึ้น

จ่ายแบบไหนก็คุ้ม

         ความพิเศษของการสมัครสมาชิก รับชมบริการของ เน็ตฟลิกซ์ นั้นก็คือ สามารถเลือกการจ่ายให้คุ้มและเหมาะกับตัวผู้ใช้งานได้เหมาะ ไม่ว่าจะดูคนเดียว ดูกับเพื่อน ดูกับครอบครัว สามารถแชร์ค่าบริการได้สูงสุดถึง 4 คน 4 บัญชีเลยทีเดียว แถมยังเลือกแบบความคมชัดได้ด้วยว่าชอบชัดขนาดไหน รูปแบบบริการนั้นมีถึง 3 รูปแบบเลยทีเดียว
  • Basic ราคา 280 บาทต่อเดือน เหมาะสำหรับรับชมคนเดียว แต่ว่าไม่รองรับภาพแบบ HD และ Ultra HD
  • Standard ราคา 350 บาทต่อเดือน รองรับแบบ HD แต่ไม่รองรับแบบ Ultra HD สามารถใช้บริการได้ถึง 2 บัญชี
  • Premium ราคา 420 บาทต่อเดือน รองรับแบบทั้ง HD และ Ultra HD รวมถึงสามารถใช้บริการได้ถึง 4 บัญชี รูปแบบบริการยอดนิยมที่คุ้มที่สุด

และในทุกรูปแบบบริการนั้นสามารถที่จะรับชมได้ผ่านทาง Laptop , TV , Tablet และโทรศัพท์มือถือได้อีกด้วย
ราคาก็ถือว่าไม่แพงมาก โดยเฉพาะ ถ้าเลือก รูปแบบบริการแบบ Premium ที่แสนจะคุ้มเพราะสามารถใช้ได้ถึง 4 คน ถ้าหารกันก็จะตกอยู่ในราคาเพียง 105 บาทต่อเดือนเท่านั้นเอง
ถ้าหากต้องการหาสมาชิกช่วยกันหารค่าบริการ Netflix แล้วล่ะก็ ต้องลองแวะมาเยี่ยมเยือนกลุ่มน่ารักแสนอบอุ่น ที่สามารถหาสมัครชิกหารได้อย่างรวดเร็วทันใจอย่าง https://www.facebook.com/groups/1736514079708395/?ref=br_rs
ความพิเศษสุดท้ายหากยังไม่แน่ใจว่าจะชอบบริการ เน็ตฟลิกซ์ หรือไม่ ทางเน็ตฟลิกซ์ ก็ใจป๋าสุดๆที่ หากสมัครสมาชิกใหม่สามารถรับสิทธิ์รับชม ใช้บริการของ เน็ตฟลิกซ์ ได้ฟรีถึง 1 เดือนฟรีๆเต็มๆไปแบบไม่กั๊กกันไปเลย หากติดใจก็ค่อยจ่ายสมัครสมาชิก

ระบบอัลกอริทึมที่เป็นเอกลักษณ์

            เน็ตฟลิกซ์มีระบบ อัลกอริทึม ในการค้นหาและแนะนำซีรีส์ ภาพยนตร์ แถมยังแจ้งเตือนเราได้อีกด้วยว่าถ้า ซีรีส์ ภาพยนตร์ เรื่องไหน แนวไหน ที่ทั้งเข้ามาใหม่หรือมีอยู่ใน เน็ตฟลิกซ์ อยู่แล้วน่าจะเหมาะกับเรา ด้วยระบบที่ประเมินผลจาก ประวัติการรับชมของเราใน เน็ตฟลิกซ์ ทำให้สามารถแนะนำ ค้นหา ซีรีส์ ภาพยนตร์ สไตล์ที่เราชอบมาแนะนำได้เสมอๆ เป็นอีกความพิเศษ สุดเจ๋งที่ทำให้ได้ค้นพบซีรีส์ ภาพยนตร์ เรื่องใหม่ๆที่ถูกจริต ถูกสไตล์ สมาชิกได้เสมอ เป็นระบบที่มีเอกลักษณ์เป็นอย่างมาก เพราะว่ามันจะไม่เฉพาะเจาะจงจนเกินไป อย่างถ้าเรารับชมภาพยนตร์แอคชั่นสักเรื่องหนึ่ง มันก็จะไม่เอาแต่แนะนำภาพยนตร์แอคชั่นให้กับเรา แต่จะประเมินผลจากภาพรวมจากประวัติรับชมของเราหลายๆเรื่อง จีงจะแนะนำซีรีส์และภาพยนตร์ให้กับเรา หรือถ้าหากเรารับชมซีรีส์ ภาพยนตร์ เรื่องใด มันก็จะสามารถแนะนำซีรีส์ ภาพยนตร์ แนวเดียวกันที่มีความคล้ายคลึงให้ได้อีกด้วย แถมยังจะแสดงเปอร์เซ็นให้ดูด้วยว่า มันคล้ายกัน Match ถึงกี่เปอร์เซ็น
            ด้วยระบบนี่ทำให้ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีอะไรดูอย่างแน่นอนผ่านทาง เน็ตฟลิกซ์ แถมแจ้งเตือนเวลาที่ซีรีส์เราติดตาม หรือดูกลับมาฉาย อัพเดทตอนใหม่ๆเสมอให้อีกด้วย ทำให้ไม่ลืมหาเวลากลับมาติดตามซีรีส์ที่ชอบได้อีกด้วย

ผู้บุกเบิกวลีศัพท์แสลงยุคใหม่ Netflix and Chill

           ถ้าในต่างประเทศ ก็จะมีวลีคำศัพท์แสลงยุคใหม่ที่มีชื่อว่า Netflix and Chill ที่เป็นศัพท์แสลงที่นิยมอย่างมากของต่างประเทศ พร้อมกับมี Meme ต่างๆออกมามากมาย ซึ่งความหมายของมันก็คือ Code พิเศษของคู่รัก หรือคนสองคนว่าจะไปที่บ้านของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเพื่อมีอะไรกัน หรือทำอะไรที่เกี่ยวข้องกับเรื่อง Sex  หรือ Hooking up นั้นเอง อ้างอิงจาก Urban Dictionary

สเน่ห์ของ Netflix Content Original ที่ไม่เหมือนใคร

           นอกจากที่มีซีรีส์ และภาพยนตร์ หลากหลายสไตล์ หลากหลายประเทศ ที่มีจำนวนมากมายนับไม่ถ้วนแล้วล่ะก็ หลังจากที่ เน็ตฟลิกซ์ ก้าวเข้าสู่ ตลาดอุตสาหกรรมในฐานะผู้ผลิต Content ผู้ผลิตสื่ออย่างเป็นทางการแล้วก็ไม่เคยหยุดที่จะพัฒนาตนเอง หรือการผลิต Content ที่มีคุณภาพออกมาเลย ในปีที่ผ่านมี ซีรีส์และภาพยนตร์ Original ของ เน็ตฟลิกซ์ ออกมามากกว่า 100 เรื่อง ทุ่มทุนสุดๆเพื่อให้มีคุณภาพและดีที่สุดต่อผู้ชม และในการที่ลงทุนครั้งใหญ่นี่ก็มีการแข่งขันที่โหดขึ้นอีกด้วย เพราะในจำนวนเรื่องที่สั่งสร้างมาใหม่นั้นก็ใช่ว่า ทุกเรื่องจะได้รับอนุมัติให้สร้างต่อ โดยเฉพาะซีรีส์ที่มีโดนตัดจบมากมายเนื่องจากไม่คุ้มค่าแก่การลงทุนไปมากเช่นกัน
          ซีรีส์และภาพยนตร์ออริจินัล เน็ตฟลิกซ์ นั้นเป็นสเน่ห์ที่ไม่เหมือนใคร การันตีเรื่องความหลากหลายทางเนื้อหา คุณภาพ และโปรดักชั่นที่เรียกได้ว่าจัดเต็มมาโดยเสมอ มีการันตีคว้ารางวัลเวทียักษ์ใหญ่อย่าง Emmy , Golden Globes มาแล้วด้วย
          มีผู้สมัครบริการเน็ตฟลิกซ์หลากหลายคนที่เป็นคอซีรีส์อยู่แล้ว สมัครมาเพื่อติดตามรับชมซีรีส์เรื่องโปรดของตนเองและซีรีส์ออริจินัลของ เน็ตฟลิกซ์โดยเฉพาะเลยเป็นอย่างมาก สำหรับคอซีรีส์แล้วล่ะก็การสมัคร เน็ตฟลิกซ์นี่มันคุ้มซะยิ่งกว่าคุ้มเสียอีก
          เหล่าซีรีส์ออริจินัลของ เน็ตฟลิกซ์ ที่สร้างชื่อและมีฐานผู้ติดตามมามายก็มีตั้งแต่ House of Cards , Orange is the new black , Stranger Things , 13 Reason Why , Marvel Daredevil , The Crown , Narcos และอีกหลากหลายเรื่องที่มีแฟนๆ คนติดตามรอรับชม ติดหนึบกันเป็นอย่างมาก เพราะว่า ซีรีส์เหล่านี้ถ้าอยากจะรับชมแบบถูกลิขสิทธิ์นั้นสามารถรับชมได้เฉพาะที่ เน็ตฟลิกซ์ ที่เดียวเท่านั้น แถมความพิเศษของซีรีส์ออริจินัล เน็ตฟลิกซ์ ก็คือจะไม่มีการปล่อยให้รอคอยแบบตอนต่อตอน จะปล่อยทุกตอนในวันเดียวกันเลย ปล่อยทุกตอนในแต่ละซีซั่นภายในวันเดียว นี่คือความเจ๋งสุดๆของ เน็ตฟลิกซ์ ที่ทำให้แฟนๆซีรีส์นั้นต่างตกหลุมรักเป็นอย่างมาก และมีผู้ที่หันมาสนับสนุนบริการมากขึ้นเรื่อยๆนั้นเอง
          ถ้าหากคุณเป็นคนที่รักการรับชมติดตามซีรีส์ ภาพยนตร์ แล้วล่ะก็ Netflix จะเป็นเหมือนสวรรค์สำหรับคุณเลยล่ะ นั่งดู นอนดูกันไม่หมดกันเลยทีเดียว เพราะว่ามันมีมากมายนับไม่ถ้วนเลยล่ะ แถมยังสมัครสมาชิกรายเดือนได้ในราคาที่คุ้มสุดคุ้มอีก และยังมีอัพเดทซีรีส์ ภาพยนตร์ใหม่ๆในทุกๆสัปดาห์อีกด้วย บริการที่เจ๋งสุดๆแบบนี่ไม่ควรพลาดเลยล่ะ มันคือ สวรรค์ของคนที่ซีรีส์และภาพยนตร์ ที่แท้จริง

No comments:

Post a Comment