Monday, July 1, 2019

Hatsune Miku


Hatsune Miku



ในปี ค.ศ. 2000 บริษัท Yamaha ได้ริเริ่มพัฒนาโครงการที่มีชื่อว่า “Vocaloid” ซึ่งเป็นโปรแกรมเสียงสังเคราะห์ โดยที่ศิลปินสามารถใช้สร้างเสียงร้องให้กับงานดนตรีของตนเองได้ โดยในระยะแรก Vocaloid ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก
จนถึงปี ค.ศ. 2007 โปรแกรม Vocaloid 2 ก็ได้ถือกำเนิด ด้วยความสามารถที่เพิ่มขึ้น และการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ Hatsune Miku ซึ่งเป็น Vocaloid 2 ที่มีเสียงสังเคราะห์ของสาวน้อย
komkid.com มุมดนตรี ตอนที่ 6 ขอพาท่านไปรู้จักกับ Hatsune Miku สาวน้อยที่เชื่อมโยงความคิด และความฝันของผู้คนในโลกใบนี้ เข้าหากัน
Hatsune Miku เป็นโปรแกรม Vocaloid 2 ที่พัฒนาโดยบริษัท Crypton Future Media ถือกำเนิดในวันที่ 31 สิงหาคม ค.ศ. 2007 ชื่อของเธอนั้นมาจาก 3 คำ คือ (初 hatsu) แปลว่า ครั้งแรก, (音 ne) แปลว่า เสียง และ (Miku (ミク) แปลว่า อนาคต โดยเป็น Vocaloid 2 ญี่ปุ่นตัวแรก
ต้นแบบเสียงของ Hatsune Miku ได้มาคุณ Saki Fujita ซึ่งเป็นนักพากย์หญิงญี่ปุ่นที่มีผลงานมากมาย ได้แก่ เสียงของ Mahiru Inami จากเรื่อง Working!! (ค.ศ. 2010 และ 2011), เสียงของ Ruri Hijiribe จากเรื่อง Durarara!! (ค.ศ. 2010), เสียงของ Mina Yayoi จากเรื่อง Tokimeki Memorial Only Love (ค.ศ. 2006) เป็นต้น

No comments:

Post a Comment